![]() |
Luật bán hàng |
Trường Đào tạo
Kinh doanh A.S.K xin giới thiệu với các bạn quy luật tiếp theo trong chuỗi
100 Quy luật bất biến để thành công trong Kinh doanh - Luật Bán Hàng. Chúc các
bạn thành công.
- Một trong những khách hàng của tôi, một công ty trị giá hàng tỉ đô la ở California, đã trả hàng ngàn đô la để mời một hãng tư vấn bên ngoài vào để tìm hiểu xem tại sao công việc bán hàng của họ lại đi xuống. Các nhà tư vấn đã phân tích các hoạt động bán hàng của lực lượng bán hàng và nhận thấy rằng, vì rất nhiều lý do, một người bán hàng trung bình chỉ tạo ra được bốn mối liên lạc với khách hàng mỗi tuần.
- Dựa vào những phát hiện này, và không có thay đổi nào khác, công ty ngay lập tức thành lập một hệ thống quản lý liên lạc và đòi hỏi mỗi nhân viên kinh doanh phải gặp, mặt đối mặt, với ít nhất hai khách hàng tiềm năng mỗi ngày, muời khách hàng tiềm năng mỗi tuần. Doanh số bán hàng của toàn công ty tăng vọt lên 50% vào tháng sau và tiếp tục tăng lên sau đó. Điều này một lần nữa chứng minh rằng không có không có mức đào tạo hay kĩ năng nào có thể thay thế được sự cần thiết phải gặp đối mặt với các khách hàng tiềm năng.
![]() |
Phương pháp áp dụng luật bán hàng |
2. Thiết kế các quá trình bán hàng và nội dung trình bày của bạn theo một cách thức đó là bạn hoặc là lôi kéo khách hàng của mình tham gia vào công việc kinh doanh thường xuyên hơn hoặc mang đến cho khách hàng triển vọng của bạn nhiều cơ hội mua hơn trong mỗi cuộc hội thoại bán hàng. Thường thì bạn là câu hỏi duy nhất không có trong đơn đặt hàng.