Trường Đào tạo
Kinh doanh A.S.K xin giới thiệu với các bạn quy luật tiếp theo trong chuỗi
100 Quy luật bất biến để thành công trong Kinh doanh - Luật Thuyết Phục. Chúc các
bạn thành công.
"Mục đích của quá trình bán đó là thuyết phục khách hàng rằng họ sẽ trở nên phong lưu hơn khi họ bỏ số tiền cần thiết ra mua sản phẩm."
Luật thuyết phục |
Hãy nhớ Luật Thay thế loại trừ (Mọi sự lựa chọn đều ngụ ý một tự từ chối). Khi bạn yêu cầu khách hàng của bạn mua hàng hóa hay dịch vụ từ bạn và đưa cho bạn một phần tiền thu nhập hữu hạn của họ, bạn đang yêu cầu họ từ bỏ tất cả những mua bán và thỏa mãn khác sẵn có đối với họ với cùng số lượng tiền đó và vào cùng thời điểm đó. Đây là một đòi hỏi hơi nhiều.
Hệ quả thứ nhất của luật Thuyết phục là: Khách hàng luôn hành động để thỏa mãn số lượng lớn nhất các nhu cầu chưa được đáp ứng theo phương cách tốt nhất ở mức giá thấp nhất có thể.
Một phần quan trọng trong công việc của bạn đó là chứng minh rằng khách hàng sẽ nhận được nhiều hơn và nhanh hơn những gì họ muốn nếu họ mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn hơn là nếu họ mua bất kì thứ gì khác.
Hệ quả thứ hai của Luật Thuyết phục là: Chứng minh rằng những người khác giống như khách hàng đã mua sản phẩm sẽ xây dựng được lòng tin, làm giảm sự từ chối và lượng bán sẽ
tăng lên.
Mọi mẩu thông tin mà bạn có thể trình bày đều thể hiện cho khách hàng thấy rằng những người khác, giống như người khách hàng đó, đã vật lộn với quyết định mua này, đã quyết định, và đã hạnh phúc với quyết định đó sẽ làm cho bạn tiến gần hơn đến sự thành công trong việc bán hàng đó. Một trong những kĩ năng thuyết phục có sức mạnh nhất trong xã hội chúng ta được gọi là “bằng chứng xã hội”. Tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi những gì những người khác đã làm hay đang làm. Chúng ta sẽ sẵn lòng mua một sản phẩm hay dịch vụ khi chúng ta biết rằng những người khác giống như chúng ta đã mua và rất hạnh phúc với nó.
Hệ quả thứ ba của luật Thuyết phục là: Giấy chứng nhận bất kì loại gì cũng sẽ làm tăng sự mong muốn và làm giảm sự cản trở của giá cả đối với một sản phẩm hay dịch vụ.
Thư xác nhận hay ảnh của các khách hàng đã sử dụng và thỏa mãn về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, hay danh sách những khách hàng thỏa mãn, là những yếu tố có sức mạnh trong việc thuyết phục một người mua. Bạn nên kiên trì xin những chứng nhận từ các khách hàng của bạn. Lấy chúng từ tất cả các nguồn có thể và theo mọi cách mà bạn có thể.
Giấy chứng nhận có thể làm cho công việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Bạn sẽ thấy rằng hầu như tất cả những người bán hàng ở đỉnh cao đều sử dụng giấy chứng nhận, khen hay ủng hộ sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang bán và điều đó có liên quan đến người khách hàng mà họ đang chào bán.
Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:
Áp dụng luật thuyết phục |
2. Thu thập các loại giấy chứng nhận từ mọi khách hàng thỏa mãn mà bạn có thể. Xây dựng cách trình bày bán hàng của mình và các tài liệu bán hàng xoay quanh những chứng nhận này. Không ngừng chứng minh cho các khách hàng tương lai của mình rằng những người khác, giống như họ, đã sử dụng những gì bạn bán một cách vui vẻ thỏa mãn.