-->

Các quy luật quản lý thời gian

Friday, April 4, 2014

Các quy luật quản lý thời gian

Mọi thứ của bạn ngày hôm nay và mọi thứ bạn sẽ trở thành trong tương lai sẽ được quyết định bởi cách suy nghĩ của bạn và cách sử dụng thời gian của bạn. Thái độ của bạn đối với thời gian là một yếu tố quan trọng trong tất cả mọi việc bạn làm và mọi việc bạn hoàn thành.

Các quy luật quản lý thời gian

Khi tôi bắt đầu nghiên cứu về những người thành đạt, tôi thấy rằng tất cả những người đó đều có một điểm chung. Họ được mô tả như là những người “được tổ chức cực kì tốt.”

Những người thành đạt đã xây dựng khả năng làm được nhiều

việc hơn trong cùng một khoảng thời gian với những người không thành đạt. Họ có các mục tiêu rõ ràng, các kế hoạch rõ ràng và cụ thể, và các lịch trình được sắp xếp khoa học, giúp họ liên tục tập trung vào việc sử dụng thời gian một cách quý giá nhất thời gian của họ.

Sự chuyển dịch mô hình về thời gian của tôi đến khi tôi xét lại suy nghĩ về mối quan hệ cá nhân của tôi với sự quản trị về thời gian một vài năm trước đây. Đến thời điểm đó, tôi đã xem bản thân mình như “mặt trời” của vũ trụ, với tất cả các hành tinh, hay các nhân tố của cuộc đời tôi, quay theo quỹ đạo xung quanh tôi theo những vòng vĩ đại, có lúc đến gần hơn và có lúc lại ra xa hơn.

Một trong những hành tinh này là “sự quản lý thời gian." Hành tinh này nhập vào và tách ra khỏi quỹ đạo khi tôi tình cờ đọc được một cuốn sách, một bài báo và một cuốn băng về các kĩ thuật quản lý thời gian.

Sự thay đổi lớn đối với tôi khi tôi xem lại những quan điểm này và tôi nhận ra rằng việc quản lý thời gian thực sự là mặt trời của cuộc đời tôi và tất cả những nhân tố của cuộc đời tôi là những hành tinh quay theo quỹ đạo xung quanh nó. Tôi đột nhiên nhận ra rằng bằng cách kiểm soát được hoàn toàn thời gian của tôi, tất cả các phần khác của cuộc đời tôi sẽ được sắp đặt vào đúng vị trí. Và chúng đã đúng như vậy.

Rất thường xuyên, những người có khả năng ngang nhau hay có các nền tảng giống nhau thường gia nhập vào một lĩnh vực cạnh tranh của cùng mức độ trách nhiệm và thu nhập. Tuy nhiên, mười năm sau, một số người trong nhóm cạnh tranh này có thể kiếm được nhiều hơn từ năm đến mười lần so với những người bắt đầu cùng thời điểm với họ. Những người đỉnh cao này có các văn phòng đầu cơ và trách nhiệm lớn hơn. Họ được tôn trọng và kính trọng bởi các đồng nghiệp và cộng sự của họ. Họ có cuộc sống tốt hơn, nhà cửa đàng hoàng, gia đình hạnh phúc hơn.

Và một điều mà họ có chung đó là họ dường như làm được nhiều việc hơn trong cùng một khoảng thời gian như những người xung quanh họ. Họ sử dụng từng phút từng giờ mỗi ngày một cách khác biệt. Họ tỏ ra năng suất hơn. Và vì họ làm được nhiều việc hơn, họ được giao nhiều việc hơn và nhiều việc có giá trị hơn. Sau đó họ được trả nhiều hơn và thăng chức nhanh hơn.

Tin tức tốt lành đó là khi bạn học và luyện tập những kĩ thuật quản lý thời gian giống nhau, các luật tổng quát và các

nguyên tắc sử dụng thời gian này, ngay lập tức bạn tự đặt mình
vào đường ray hỏa tốc của cuộc đời mình. Bạn đặt bàn chân mình vào cần tăng tốc của nghề nghiệp chính bạn. Bạn bắt đầu hoàn thành nhiều việc hơn và nhanh hơn trong công việc trong trong đời sống cá nhân so với bất kì thời gian nào trước đây.

Những người luyện tập những luật quản lý thời gian này báo cáo rằng nghề nghiệp của họ đã được chắp cánh, thu nhập của họ tăng lên, và thật ngạc nhiên, họ có nhiều thời gian dành cho gia đình và bè bạn hơn.

Các luật về quản lý thời gian là vô tận và trường tồn. Chúng phục vụ mọi người và mọi nơi. Khi bạn sắp cho các hoạt động của bạn hài hòa với những luật và nguyên tắc này, bạn sẽ bắt đầu hoàn thành nhiều hơn rất nhiều so với những gì bạn đã từng nghĩ là có thể.

Trường đào tạo Kinh doanh A.S.K sưu tầm
www.ASK.edu.vn